Pages

 
ตุ๊กตา,ของเล่น,กิ๊ฟช็อป ลงประกาศฟรี บ้านแสนรัก งานฝีมือ แฮนด์เมด ฟังเพลงตามเทศกาล

วันจันทร์ที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2555

Camera360 Ultimate : แอพฯถ่ายภาพและตกแต่งภาพสุดฮอต

0 ความคิดเห็น
ยังอยู่ในช่วงปีใหม่ หลายคนคงออกไปเที่ยวกันสนุกสนาน การไปเที่ยวแต่ละครั้งถ้าจะให้สนุกนานก็ต้องมีการถ่ายภาพเป็นที่ระลึก และสำหรับบางคนถ้าจะให้สนุกสนานยิ่งขึ้นก็ต้องแชร์ภาพที่ถ่ายขึ้นเฟสบุ๊กได้ด้วย และที่สำคัญภาพที่จะแชร์ขึ้นเฟสบุ๊กนี้ต้องดูสวย(กว่าตัวจริง)ด้วย เอ่่อ...มันจะยากไปมั้ย  ตอบว่าไม่ยากครับถ้ามีแอพพลิเคชั่น Camera360 Ultimate

วันนี้ผมก็เลยขอหยิบเอาแอพฯนี้มาแนะนำเป็นแอพฯ ส่งท้ายปีเก่ากันครับ ไม่รู้จะนำมาแนะนำกันช้าไปหรือเปล่า เพราะสาวกแอนดรอยด์ส่วนมากก็คงมีแอพฯนี้ติดมือถือกันอยู่แล้วมั้ง บางคนอาจใช้งานมันทุกวันด้วยซ้ำไป







เมื่อเปิดใช้งาน Camera360 จะพบว่าสามารถเลือกรูปแบบการใช้งานของกล้องได้ 4 แบบ คือ Normal แบบธรรมดาปกติทั่วไป, Stabilizer เมื่อกดถ่ายแล้วกล้องจะถ่ายภาพเมื่อมือเรานิ่ง ผมลองแล้วถือจนเมื่อมือมันก็ไม่ยอมถ่ายให้สักที เพราะมือผมสั่น 5555+, Timer ตั้งเวลาถ่ายภาพ, Burst ถ่ายต่อเนื่อง มันจะถ่ายไปเรื่อยๆ จนกว่าเราจะกดที่ปุ่มถ่ายภาพอีกทีเพื่อหยุดถ่าย เท่าที่ทดลองรู้สึกว่าต้องกดค้างไว้นิดนึงครับ

เมื่อถ่ายภาพปุ๊บ ระบบจะโชว์ภาพที่เพิ่งถ่ายพร้อมกับเอฟเฟคล่าสุดที่เราใช้งานขึ้นมาให้เราปรับแต่ง เราสามารถเปรียบเทียบภาพที่ใช้เอฟเฟคกับภาพถ่ายปกติได้โดยการแตะค้างไว้ที่รูปเพื่อให้แสดงภาพปกติครับ ถ้าคิดว่าภาพปกติดูดีกว่าก็เลือก Effect (ปุ่มรูปคฑาดาว) แล้วเลือก None หรือจะเปลี่ยนไปใช้เอฟเฟคอื่นซึ่งมีให้เลือกมากมายก็ได้

เมื่อเลือกเอฟเคแต่งภาพได้แล้วต้องกด Save ด้วยนะครับ แต่ถ้าไม่พอใจก็กด Cancel ทิ้งไป

นอกจากการเอฟเฟคแล้ว Camera360 ยังมี Scenes ให้เราได้เลือกใช้งานสร้างความสนุกสนานให้กับการถ่ายรูปของเราได้อีกครับ สำหรับการใช้งานฉากนี้ ในเวอร์ชั่นปัจจุบันยังใช้ได้เฉพาะกับกล้องหน้าเท่านั้น โดยต้องเลือกฉากก่อนที่จะเริ่มถ่ายภาพ ฟังก์ชั่นนี้ Scenes ซ่อนอยู่ในปุ่ม Effect ครับ

เราสามารถตั้งค่าอื่นๆ ได้ที่รูปเฟืองที่มุมขวามือด้านล่าง  ตรงนี้มีการตั้งค่าที่น่าสนใจคือ Screen Shoot จะทำให้สามารถถ่ายภาพได้โดยการแตะที่ส่วนใดๆของหน้าจอได้เลย ไม่จำเป็นต้องแตะที่ปุ่มถ่ายรูปครั,บ Composition การแสดงตาราง 9 ช่องบนหน้าจอ เพื่อสะดวกในการจัดตำแหน่งภาพ, Sound เสียงชัตเตอร์, Auto Focus ออโต้โฟกัส ซึ่งสามารถตั้งค่าให้ใช้งานได้โดยการแตะที่ปุ่มให้กลายเป็นสีส้ม


เมื่อถ่ายภาพเรียบร้อยแล้ว นอกจากจะเก็บภาพถ่ายไว้ที่โทรศัพท์แล้ว Camera360 ยังให้พื้นที่เก็บภาพถ่ายไว้ใน Cloud ซึ่งเป็นพื้นที่เก็บภาพถ่ายออนไลน์ สามารถเข้าใช้งานได้ทาง cloud.camera360.com แต่ต้องลงทะเบียนก่อนใช้งาน เราสามารถปรับแต่งภาพใน Cloud ได้ด้วยครับ


มีแอพฯถ่ายภาพดีๆแล้ว การเที่ยวปีใหม่คงจะสนุกขึ้นนะครับ ขอให้มีความสุขกับปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงครับ

  



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพลงท่องเที่ยว ฟังเพลงตามเทศกาล คำคม คารมเด็ด ลงประกาศฟรี มวยโลก