Pages

 
ตุ๊กตา,ของเล่น,กิ๊ฟช็อป ลงประกาศฟรี บ้านแสนรัก งานฝีมือ แฮนด์เมด ฟังเพลงตามเทศกาล

วันอาทิตย์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2555

Lookout Ad Network Detector : กำจัดโฆษณาส่วนเกิน

1 ความคิดเห็น
เคยนึกรำคาญโฆษณาที่ชอบมาโผล่ตรงแถบแจ้งเตือนไหมครับ เคยส่งสัยไหมครับว่ามันโผล่มาจากไหน เคยอยากจะกำจัดมันออกแต่ไม่รู้จะกำจัดมันได้ยังไงหรือเปล่า หรือว่าอยู่ดีๆ ก็มีไอคอนอะไรไม่รู้มาโผล่อยู่ที่หน้าจอของเรา ถ้าอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ ตามมาเลยครับ วันนี้ผมมีคำตอบ

เมื่อก่อนเคยลงแอพฯโน้นแอพฯนี้ ไปเรื่อยเปื่อย เห็นแอปฯไหนดีน่าสนใจก็ลองติดตั้งทดลองใช้ดู ปรากฏว่าวันดีคืนดีก็มีโฆษณาอะไรไม่รู้โผล่มาตรง Notification Bar โชว์เป็นรูปดาวบ้างอะไรบ้าง รำคาญมันมาก แต่ไม่รู้จะเอามันออกไปได้ยังไง คิดว่ามันน่าจะติดมากับแอพฯที่ผมติดตั้งในโทรศัพท์ของผมนี่แหละ แต่ปัญหามันอยู่ที่ไม่รู้ว่าเป็นแอพฯไหน ก็เที่ยวลบแอพฯต้องสงสัยไปหลายแอพฯ แต่มันก็ยังไม่หายสักที เขาบอกมาว่าโฆษณาพวกนี้ทำให้สิ้นเปลืองแบตเตอรี่เพิ่มขึ้นด้วย ซึ่งก็น่าจะจริง

จนกระทั่งวันหนึ่งผมได้พบกับแอพฯที่เป็นอัศวินขี่ม้าขาวมาช่วย พระเอกของเรื่องนี้ชื่อ Lookout Ad Network Detector ครับ อย่ารอช้ารีบไปดาวน์โหลดมาติดตั้งเลยครับ







วิธีการใช้งานก็ไม่มีอะไรมากครับ พอเปิดแอพฯขึ้นมา จะเห็นคำว่า START SCAN ตัวใหญ่ ก็กดได้เลย Lookout Ad Network Detector ปกติจะใช้เวลาไม่นานในการสแกน

ถ้าในเครื่องเรามีแอพฯที่มีโฆษณาพวกนี้อยู่มันจะโชว์ตัวเลขจำนวนแอพฯเหล่านี้ตรงหน้าข้อความ Display ads in Android notification bar ถ้าเห็นว่ามีตัวเลขโชว์อยู่ก็อย่ารอช้า รีบคลิกเข้าไปโฉมหน้าแอพฯ ตัวการของปัญหากันเลย ซึ่งเมื่อเราคลิกที่แอพฯ ตัวการ เราก็สามารถเลือกได้ว่าจะถอนการติดตั้ง หรือว่าจะปิดการทำงานของแอพฯตัวการ

นอกจากการหาแอพฯตัวการที่แสดงโฆษณาตรง notification bar แล้ว ยังสามารถค้นหาแอพฯ ที่กระทำการอื่นๆในโทรศัพท์ของเราได้อีกหลายอย่างครับ เช่นแอพฯที่มาสร้างไอคอนบนหน้าจอมือถือของเรา แอพฯ ที่แอบเปลี่ยนบราวเซอร์ หรือสร้างบุ๊กมาร์กให้เรา ลองใช้งานดูครับ ถ้าไม่พอใจแอพฯไหน ก็ลบทิ้งหรือปิดการทำงานไปเลย

QR Code สำหรับ Lookout Ad Network Detector
ดาวน์โหลด Lookout Ad Network Detecto จาก  Google Play


1 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

แบบนี้ต้องเยี่ยมแน่ๆ

แสดงความคิดเห็น

เพลงท่องเที่ยว ฟังเพลงตามเทศกาล คำคม คารมเด็ด ลงประกาศฟรี มวยโลก