Pages

 
ตุ๊กตา,ของเล่น,กิ๊ฟช็อป ลงประกาศฟรี บ้านแสนรัก งานฝีมือ แฮนด์เมด ฟังเพลงตามเทศกาล

วันอังคารที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2556

watchever : แอพฯ ดูทีวีออนไลน์ซีรี่ส์-หนังเกาหลี คอนเสิร์ต K-Pop จากดีแทค

0 ความคิดเห็น
สวัสดีปีใหม่ 2556 ครับ ขอให้ปีนี้เป็นปีแห่งความสุขของทุกๆท่านนะครับ

เริ่มต้นปีใหม่มา ผมยังคงนอนแกร่วอยู่บ้าน ไม่รู้จะทำอะไรดี ก็เลยมองหาแอพพิเคชั่นดีๆมาแนะนำกัน

watchever เป็นแอพฯ ที่ใช้แก้เหงาช่วงปีใหม่สำหรับคนที่ไม่ได้ไปไหนอย่างผมได้ดีพอสมควร แต่จะเรียกว่าเป็นแอพฯที่ดีหรือเปล่าก็ไม่แน่ใจเท่าไหร่ แต่ก็ขอนำมาแนะนำกันเพื่อความบันเทิง

watchever เป็นแอพฯ จากเครือข่ายดีแทคครับ หลังจากที่ปล่อยให้คู่แข่งอย่าง AIS และ Truemove H ออกแอพฯมาดึงดูดลูกค้าไปก่อนหน้านี้แล้ว

ทางดีแทคโฆษณาว่า แอพฯ watchever ทำให้คุณดูรายการทีวีสดได้มากกว่า 20 ช่อง หรือรายการทีวีย้อนหลัง ภาพยนตร์เกาหลี ซีรีย์ คอนเสิร์ต K-Pop และอื่นๆ อีกเพียบ! เพลิดเพลินได้ง่ายๆ ทุกที่ ผ่านมือถือของคุณ

แต่จะจริงหรือเปล่าตามมาดูกันได้เลยครับ



การจะใช้งานแอพฯนี้มีข้อจำกัดว่าต้องเป็นลูกค้าดีแทค เพราะต้องใช้เบอร์ดีแทคในการลงทะเบียน แต่สามารถเปิดใช้งานแอพฯบนเครื่องที่ไม่ได้ใช้เบอร์ดีแทคก็ได้ครับ

คุณสมบัติของแอพฯ watchever ที่ทางดีแทคแจ้งไว้
- ชมรายการสดผ่านทีวีได้ฟรี
- ภาพยนตร์เกาหลี ซีรีย์ และคอนเสิร์ต K-Pop
- เลือกซื้อแบบรายเรื่องหรือสมัครสมาชิกแบบรายเดือน
- อัดรายการโปรดไว้ดูภายหลัง
- บันทึกประวัติการชมรายการ
- บอกให้เพื่อนรู้ ว่าคุณกำลังดูอะไรอยู่ ผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ค

เมื่อเปิดแอพฯ ขึ้นมาจะพบว่ามีรายการให้เลือกชม แบ่งได้เป็น 3 ส่วน คือ LIVE TV, Movie และ Series




ทางดีแทคแจ้งว่า การจะดูรายการสดผ่านแอพฯนี้ สามารถรับชมได้ฟรีผ่าน EDGE/3G/Wi-Fi บนเครือข่ายดีแทคเท่านั้น ส่วนรายการอื่นๆ สามารถชมได้บนทุกเครือข่ายรวมถึง Wi-Fi ส่วนตัว เท่าที่ได้ทดลองดู ณ เมื่อวานนี้ ปรากฎว่าสามารถชมรายการสดผ่าน Wi-Fi ส่วนตัว ได้ด้วย แต่เป็นประเภทดูได้มั่งไม่ได้มั่ง ภาพค้างบ้าง กระตุกบ้าง มีแต่เสียงไม่มีภาพบ้าง ไม่รู้ว่าถ้าใช้EDGE/3G/Wi-Fi บนเครือข่ายดีแทคแล้วจะยังมีสภาพแบบนี้หรือเปล่า

ส่วนการรับชมหนังและซีรีส์นั้นเป็นระบบเช่าดูครับ โดยมีแพ็คเกจให้เลือกคือแพ็คเกจสแตนดาร์ดที่สามารถรับชมหนังหรือซีรีส์ได้โดยการเช่าหนังเป็นเรื่องๆหรือเช่าซีรีส์เป็นตอนๆไป กับแพ็คเกจรายเดือนที่ดูได้ไม่อั้นในราคาเดือนละ 49 บาท

แต่ถ้ามีแต่ที่ต้องจ่ายเงิน ผมคงไม่นำมาแนะนำกันหรอกครับ

เท่าที่ดูจากรายการหนังและซีรีส์ตอนนี้คิดว่าคงถูกใจคอหนังเกาหลีพอสมควร เอาแค่พอสมควรก็แล้วกันครับ เพราะมีหนังและซีรีส์อยู่เพียงไม่กี่เรื่องเอง แถมยังเป็นหนังเก่าๆทั้งนั้น ที่มีดีอยู่บ้างก็คือสามารถดูได้ฟรีๆนั่นเอง

หนังและซีรีส์ที่มีอยู่ตอนนี้ลูกค้าดีแทคสามารถเช่าดูได้ฟรี โดยใช้เบอร์ดีแทคเป็นไอดีสำหรับล็อกอิน ส่วนรหัสผ่านเมื่อลูกค้าเช่าหนัง ทางดีแท็คจะส่งรหัสผ่านแบบใช้ครั้งเดียว (OTP) มาให้ตามเบอร์ดีแท็คที่เราแจ้งไว้

ลูกค้าสามารถเช่าหนังและซีรีส์ดูได้ฟรีเรื่องละ 7 วัน (แม้ว่าหน้าแอพฯจะแจ้งไว้ว่า 3 วันก็ตาม แต่ไม่แน่ใจว่าต่อไปจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือเปล่า) โดยรายการเช่าจะไปปรากฎอยู่ใน My Library ซึ่งอยู่ในเมนู My Account เราสามารถเปิดดูหนังที่เช่ามาได้จากส่วนนี้

ขอให้สนุกสนานกับการดูหนังเกาหลีนะครับ แม้ว่าจะมีหนังเก่าๆอยู่เพียงไม่กี่เรื่องก็ตาม ส่วนซีรีส์และทีวีออนไลน์ ผมคิดว่าเลี่ยงไปใช้แอพฯอื่นดีกว่า




0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพลงท่องเที่ยว ฟังเพลงตามเทศกาล คำคม คารมเด็ด ลงประกาศฟรี มวยโลก