Pages

 
ตุ๊กตา,ของเล่น,กิ๊ฟช็อป ลงประกาศฟรี บ้านแสนรัก งานฝีมือ แฮนด์เมด ฟังเพลงตามเทศกาล

วันเสาร์ที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2556

Facebook Messenger : แอพฯแชทเฟสบุ๊ก

0 ความคิดเห็น
ใช้แอพพลิเคชั่น Facebook Messenger มาตั้งนานแล้ว แต่ไม่ได้เขียนถึงแอพฯนี้สักที ตอนนี้ Facebook Messenger มีอัพเดทใหม่เพิ่มขึ้นมาน่าสนใจดี ก็เลยขอหยิบยกมาแนะนำซะหน่อย ไม่รู้ว่าจะช้าเกินไปหรือเปล่า เพราะสาวกแอนดรอยด์และเฟสบุ๊กคงเคยใช้กันอยู่แล้ว

เมื่อก่อนเคยดาวน์โหลดแอพฯนี้มาใช้แล้วลบทิ้งไป เพราะคิดว่ามีแอพฯ  facebook for android อยู่แล้วจะต้องมาใช้แอพฯนี้ทำไมกัน (ที่จริงไม่มีคนคุยด้วยเลยน่ะครับ) ตอนหลังถึงได้มากลับมาทดลองใช้มันอีกครั้ง แล้วก็พบว่ามันสะดวกในการแชทกว่า facebook for android มากๆ


 เมื่อเปิดแอพฯ Facebook Messenger ขึ้นมาเราจะพบรายการเพื่อนๆที่เราเคยแชทด้วยเรียงลำดับจากการคุยล่าสุดไปหาเก่าสุด อันนี้รวมกับที่คุยผ่านช่องทางอื่น ไม่ว่าจะเป็นการคุยผ่านทางบราวเซอร์หรือแอพฯอื่นๆด้วย ถ้าเราจะเนิ่มต้นคุยกับใครใหม่ก็กดที่ชื่อเพื่อนคนนั้นได้เลยครับ



กรณีที่อยากคุยกับเพื่อนในเฟสบุ๊กที่ยังไม่เคยคุยด้วยมาก่อน หรือเคยคุยนานแล้ว ถ้าจะตามหารายการที่เคยคุยก่อนหน้าก็คงเสียเวลานาน เราสามารถตามหาคนที่อยากคุยด้วยการกดตรงเมนูด้านมุมบนขวามือที่เป็นรูปคนและมีขีด 3 ขีดได้เลย เมื่อกดเข้าไปก็จบพบกับรายชื่อเพื่อนที่เราคุยด้วยบ่อยๆ และรายชื่อเพื่อนที่กำลังออนไลน์อยู่ และเรายังสามารถค้นหาชื่อเพื่อนด้วยการพิมพ์ชื่อหรือเบอร์โทรศัพท์ของเพื่อนตรงรูปแว่นขยายที่อยู่ด้านบน เมื่อพิมพ์ตัวอักษรใดๆลงไป ระบบจะขึ้นรายชื่อเพื่อนที่มีตัวอักษรนั้นๆผสมอยู่ขึ้นมาให้เราเลือกครับ

ในหน้าแรกที่เข้าแอพฯมานอกจากรายชื่อเพื่อนที่เราเคยคุยด้วย และเมนูรูปคนกับขีด 3 ขีดด้านมุมบนขวามือที่พูดถึงไปแล้ว ถ้ามองตรงมุมขวาด้านล่างจะเห็นเครื่องหมาย + ที่อยู่ในวงกลม อันนี้เอาไว้สำหรับส่งข้อความให้เพื่อนเช่นกันครับ พิเศษตรงที่สามารถส่งให้ข้อความให้เพื่อนได้ที่ละหลายๆคนด้วย

วิธีการใช้งานก็คือกดตรงรูปเครื่องหมาย + เพื่อพิมพ์ข้อความ ในช่อง ถึง: ให้ใส่ชื่อเพื่อนโดยการพิมพ์อักษรใดๆ ก็จะมีชื่อเพื่อนที่มีอักษรนั้นมาให้เลือก ถ้าต้องการเพิ่มชื่อเพื่อนกี่คนก็ดำเนินการซ้ำไปเรื่อยๆครับ

การคุยกับเพื่อนเราสามารถส่ง ส่งรอยยิ้มและ Emoji อื่นๆ ได้ รวมไปถึงภาพถ่าย และที่เพิ่งเพิ่มขึ้นมาใหม่คือข้อความเสียง ซึ่งเราสามารถบันทึกเสียงแล้วส่งให้เพื่อนได้ทันที อันนี้เหมือนกับที่ LINE และ WeChat ทำได้นั่นเองครับ


สำหรับการส่งรูปภาพสามารถเลือกรูปภาพที่มีอยู่ในมือถือ หรือถ่ายภาพแล้วส่งเลย หรือค้นหาภาพจากอินเตอร์เน็ตมาส่งก็ได้ครับ ระบบจะค้นหาภาพจากอินเตอร์เน็ตด้วย Bing มาให้เราเลือก ตามคีย์เวิร์ดที่เราป้อนเข้าไปในช่องค้นหา

คุณสมบัติการส่งอะไรต่างๆที่กล่าวมาข้างต้นถูกซ่อนอยู่ตรงเมนูรูปเครื่องหมาย + สีเทา หน้าช่องเขียนข้อความครับ







ด้านท้ายช่องเขียนข้อความ จะมีรูปหัวลูกศรอยู่อันนึง ถ้าแตะให้แอคทีฟจะเป็นสีฟ้าจะเป็นการระบุตำแหน่งของเราครับ ถ้าไม่ต้องการให้ระบุตำแหน่งต้องแตะให้เป็นสีเทา อันนี้เป็นการตั้งค่าเฉพาะสำหรับการสนทนานั้นเท่านั้นครับ ถ้าต้องการตั้งค่าทุกการสนทนาต้องไปที่เมนู "ตั้งค่า"

ในหน้าต่างสนทนา ตรงมุมด้านบนจะมีรูปตัว i สีขาวอยู่ในวงกลมสีฟ้า เมื่อแตะเข้าไปจะเป็นข้อเมนูเปิด-ปิดการแจ้งเตือนของเพื่อนคนนั้น และเรายังสามารถเข้าไปดู Timeline ของเพื่อนก็ได้ด้วยครับ

เราสามารถตั้งค่าการใช้งาน หรือเรียนรู้วิธีใช้งาน รีเฟรช ตลอดจนรายงานจุดบกพร่องได้โดยการกดที่ปุ่มเมนูของโทรศัพท์


ปลายปีที่แล้ว Facebook Messenger ได้เพิ่มคุณสมบัติใหม่ขึ้นมาให้ผู้ใช้แอนดรอยด์ที่ไม่มีบัญชีเฟสบุ๊กสามารถใช้ Facebook Messenger ได้วย โดยใช้เบอร์โทรศัพท์แทน และผู้ใช้ต้องกรอกชื่อแทนตัว กดล็อกอินแล้วแอพฯจะค้นหาเพื่อนๆที่ใช้ Facebook Messenger จากสมุดโทรศัพท์ของเรา

แต่จะมีเหรอ...ผู้ใช้แอนดรอยด์ที่ไม่มีบัญชีเฟสบุ๊กเนี่ย



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพลงท่องเที่ยว ฟังเพลงตามเทศกาล คำคม คารมเด็ด ลงประกาศฟรี มวยโลก