Pages

 
ตุ๊กตา,ของเล่น,กิ๊ฟช็อป ลงประกาศฟรี บ้านแสนรัก งานฝีมือ แฮนด์เมด ฟังเพลงตามเทศกาล

วันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ผู้ใช้ Android นิยมใช้"มือถือ"ในห้องน้ำ

0 ความคิดเห็น
ผลสำรวจจากบริษัท 11mark ที่ทำกับผู้เข้าร่วม 1,000 ราย ปรากฎว่า 75% ของชาวมะกันใช้สมาร์ทโฟนขณะอยู่ในห้องน้ำ ในขณะที่หนึ่งในสี่ยอมรับว่า ทุกครั้งที่เข้าห้องน้ำจะต้องมีมือถือติดตัวเข้าไปด้วย 63% รับสายในห้องน้ำ และ 41% โทรหาคนอื่น 38% ท่องเน็ต ซึ่งกิจกรรมทั้งหมดนี้จะทำขณะนั่งส้วม - -"






ผลการสำรวจนี้สะท้อนให้เห็นประเด็นหนึ่งที่ชัดเจนก็คือ จากห้องเล็กๆ ที่ถือว่าเป็นสถานที่ส่วนตัวสุดๆ ในปัจจุบันมันไม่ใช่อีกแล้ว 11mark เปิดเผยว่า หลายคนแชทกับเพื่อนผ่านสมาร์ทโฟนขณะนั่งส้วม อย่างไรก็ดี พฤติกรรมการใช้สมาร์ทโฟนในห้องน้ำส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นกับวัยรุ่นมากกว่ากลุ่มผู้ที่เริ่มมีอายุมาก ซึ่งนอกจากทางบริษัทจะสำรวจพฤติกรรมการใช้แล้ว ยังได้มีการแบ่งกลุ่มตามระบบปฎิบัติการของสมาร์ทโฟนที่ใช้อีกด้วย โดยพบว่า 87% ของผู้ใช้สมาร์ทโฟน Android จะใช้มือถือในห้องน้ำ ในขณะที่ผู้ใช้ BlackBerry จะตามมาติดๆ อยู่ที่ 84% และรั้งท้ายเป็น iPhone ที่ผู้ใช้ประมาณ 77% ที่ใช้ iPhone ในห้องน้ำ


กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการทำสำรวจครั้งนี้จะมีอายุระหว่าง 19 - 35 ปี ซึ่งจากรายงานสรุปข้างต้น ยังมีรายละเอียดปลีกย่อยบางอย่างที่น่าสนใจอีกด้วย อาทิ กิจกรรมที่ส่วนใหญ่ของผู้ใช้สมาร์ทโฟนในห้องน้ำคือ อ่านข้อความ และรับสาย ตามด้วยส่งข้อความ อ่านอีเมล์ และโทรออก นอกจากนี้ 10% ของกลุ่มผู้สำรวจเคยสั่งซื้อสินค้าผ่านออนไลน์ด้วยสมาร์ทโฟนขณะนั่งส้วมด้วย จากกลุ่มตัวอย่างยังพบอีกด้วยว่า ผู้ชายจะนำสมาร์ทโฟนเข้าห้องน้ำมากกว่าผู้หญิง โดยในกลุ่มผู้ชายด้วยกันเอง ส่วนใหญ่จะท่องเว็บขณะนั่งส้วม ตามด้วยรับสายเพื่อคุยเกี่ยวกับงาน อืม...ถ้าสายที่เรียกเข้าเป็นการประชุม 3 สายคงสนุกน่าดูเลยนะเนี่ย - -"





ที่มา  ข่าวไอที ทิป-เทคนิค คอมพิวเตอร์

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพลงท่องเที่ยว ฟังเพลงตามเทศกาล คำคม คารมเด็ด ลงประกาศฟรี มวยโลก