Pages

 
ตุ๊กตา,ของเล่น,กิ๊ฟช็อป ลงประกาศฟรี บ้านแสนรัก งานฝีมือ แฮนด์เมด ฟังเพลงตามเทศกาล

วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2555

WeChat : แอพฯแชทมาแรง

1 ความคิดเห็น
หลังจาก WhatsApp และ LINE แอพพลิเคชั่นแชทสุดฮิต ตอนนี้ก็มาถึงแอพฯแชทน้องใหม่สัญชาติมังกรอย่าง WeChat ที่มาพร้อมกับความแปลกใหม่น่าสนใจไม่น้อย

เราสามารถสมัครใช้งาน WeChat ได้โดยใช้เบอร์โทรศัพท์ของเรา อย่าไปใช้ของคนอื่นล่ะ หรือบัญชี Facebook (ของเราอีกน่ะแหละ อย่าไปใช้ของคนอื่น)

เมื่อติดตั้งแอพฯ เสร็จเรียบร้อยแล้ว เราควรจะหาเพื่อนซะหน่อย ไม่งั้นแอพฯนี้จะไม่เกิดประโยชน์ครับ เราสามารถหาเพื่อนได้จากวิธีต่าง ๆ ดังนี้ครับ
- เพิ่มด้วยไอดี อันนี้เหมือน LINE
- เพิ่มจากรายชื่อในโทรศัพท์ของเรา
- เพิ่มจากเพื่อนในเฟสบุ๊ค ต้องเชื่อมโยงบัญชีเฟสบุ๊คให้เรียบร้อยซะก่อน
- เพิ่มจาก QR Code ใช้มือถือสแกน QR Code ของเพื่อน
- เพิ่มจากคนที่อยู่ใกล้ ๆ ระบบจะแสดงรายชื่อคนที่ใช้ WeChat ขึ้นมาพร้อมทั้งบอกระยะห่างเอาไว้ด้วย ว้าวววว จะได้รู้จักสาวข้างบ้านก็วันนี้แหละ อยากรู้จักใครก็ทักทายไปได้เลย ถ้าเขามีไมตรีด้วยก็จะรับเราเป็นเพื่อนครับ ถ้ามีไมตรียิ่ง ๆ ขึ้นไป อาจรับเราเป็นแฟน 555+








นอกจากนี้เรายังสามารถหาเพื่อนได้โดยการเขย่าครับ เข้าไปในฟีเจอร์เขย่าแล้วเขย่าเบา ๆ สักที 2 ทีระบบจะค้นหาคนที่เขย่าโทรศัพท์พร้อม ๆ กับเรามาให้ (อันนี้ไม่รู้มันมั่วหรือเปล่า) ลองเขย่าดู 2-3 ครั้ง เจอแต่คนจีน เพราะแอพฯนี้เป็นของจีน จึงมีคนจีนใช้เยอะ

อีกฟีเจอร์หนึ่งที่น่าสนใจก็คือ "ขวดลอยน้ำ" ครับ เราสามารถใส่ข้อความลงไปในขวด อาจจะเป็นตัวหนังสือหรือเป็นเสียงก็ได้ อยากจะระบายความในใจอะไรก็ตามสบาย เสร็จแล้วก็โยนขวดลงทะเลไป ใครสักคนอาจจะหยิบขวดของเราขึ้นมาเปิดดูก็ได้ หรือเราอาจจะลองหยิบขวดขึ้นขึ้นมาเปิดดูบางก็ได้ เมื่อเปิดขวดขึ้นมาเราอาจจะตอบข้อความนั้นหรืออาจจะโยนขวดกลับสู่ทะเลไปก็แล้วแต่เราครับ ผมลองหยิบขวดขึ้นมาเปิด เจอแต่ภาษาจีน อ่านไม่ออก ต่อไปมีคนไทยใช้มากขึ้นคงหยิบได้ขวดที่มีภาษาไทยอยู่ข้างในบ้างล่ะน่า

สำหรับการสนทนาสามารถทำได้ทั้งการพิมพ์ตัวอักษรและทางเสียง ทางเสียงนี่จะใช้วิธีกดปุ่มแล้วพูดเหมือนวิทยุสื่อสาร แต่ดีกว่าตรงที่สามารถฟังข้อความซ้้ำได้ ต่างจากแอพฯอื่น ๆ ที่เป็นการคุยกันทางโทรศัพท์ และยังสามารถส่งรูปภาพ วีดีโอ ตำแหน่งสถานที่ รวมถึงแนะนำเพื่อนได้ทางหน้าต่างแชทเลย สามารถสนทนาเป็นกลุ่มได้ และที่ขาดไม่ได้สำหรับการแชทก็คืออีโมติคอน WeChat ไม่ลืมที่จะจัดสิ่งนี้มาให้ด้วย ก่อนหน้านี้ LINE เคยโด่งดังด้วยอีโมจนต้องทำอีโมออกขายให้คนที่ต้องการอีโมเพิ่ม แต่ WeChat ใจปล้ำกว่า เพราะให้เราเพิ่มอีโมได้เอง

อีกฟีเจอร์หนึ่งที่มีหน้าตาละม้ายเฟสบุ๊คอยู่ไม่น้อย คือ ฟีเจอร์ความทรงจำ ที่เอาไว้แชร์รูปภาพและข้อความ สามารถใส่ฟิลเตอร์ตกแต่งรูปได้เหมือน Instagram ตอนแชร์ภาพนี่ยังสามารถเลือกส่งให้เพื่อนคนใดคนหนึ่งหรือหลายคนเป็นพิเศษก็ได้ เพื่อน ๆ สามารถ Like และแสดงความคิดเห็นได้


 ฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่พูดถึงนี้และอีกหลายโหมดอยู่ในรูปของปลั๊กอินที่เราสามารถจะติดตั้งหรือไม่ก็ได้ ถ้าติดตั้งไปแล้วก็สามารถยกเลิกการติดตั้งได้ครับ


QR Code สำหรับ WeChat















1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ถ้าเราต้องการยกเลิกบัญชีที่เราสมัครไปได้ป่าวค่ะ

แสดงความคิดเห็น

เพลงท่องเที่ยว ฟังเพลงตามเทศกาล คำคม คารมเด็ด ลงประกาศฟรี มวยโลก