Pages

 
ตุ๊กตา,ของเล่น,กิ๊ฟช็อป ลงประกาศฟรี บ้านแสนรัก งานฝีมือ แฮนด์เมด ฟังเพลงตามเทศกาล

วันพุธที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Onet : เกมส์จับคู่

0 ความคิดเห็น
หายหน้าหายตากันไปหลายเดือน ด้วยภารกิจรัดตัว วันนี้ก็เลยกลับมาแนะนำเกมสนุกๆให้เล่นกัน (แหม...ขนาดภารกิจรัดตัวยังมีเวลาเล่นเกมอีกนะคนเรา) เกมนี้สนุกสนานมาก จำได้ว่าเคยแย่งกับพี่ที่ทำงานเล่นในเวอร์ชั่น PC เมื่อ 10 กว่าปีก่อน จนตอนนี้พี่แกเกษียณอายุออกไปเลี้ยงหลานอยู่ที่บ้านแล้ว เดี๋ยวนี้รุ่นน้องที่ทำงานก็ยังแย่งกันเล่นเกมนี้อยู่นะ

เกมสุดยอดอมตะที่พูดถึงอยู่นี้ก็คือเกม Onet นั่นเอง

เกม Onet เป็นเกมจับคู่ ที่เล่นง่ายๆ (แต่อาจทำให้ตาลายได้ง่ายๆเหมือนกัน) เมื่อเปิดเกมขึ้นมาระบบจะให้เราเลือกขนาดของภาพและเวลาที่จะใช้ในการเล่นเกมแต่ละเลเวล ถ้าคิดว่าเก่งก็เลือกเวลาน้อยๆครับ ต้องเคลียร์เกมในแต่ละเลเวลให้ได้ภายในเวลาที่กำหนด ถ้าหมดเวลาก่อนก็จะแพ้









วิธีการจับคู่ก็คือให้แตะที่รูปแรกแล้วไปแตะอีกรูปหนึ่งที่เหมือนกันและไม่มีรูปอื่นขวางอยู่ (ดูภาพประกอบภาพสุดท้ายเป็นแนวทางครับ)

เราสามารถเล่นเกมนี้ได้ทั้งแนวตั้งแนวนอน หรือจะให้มันหมุนตามจอโดยอัตโนมัติก็ได้ โดยการเข้าไปตั้งค่าเอาตามความต้องการของเรา วิธีการตั้งค่าให้กดหยุดเกมตรงไอคอนมุมบนขวามือก็จะปรากฎเมนูขึ้นมาให้เราตั้งค่าได้ครับ

คะแนนที่ได้ขึ้นอยู่กับความเร็ว ถ้าในแต่ละคู่เราสามารถจับคู่ได้เร็วก็จะได้คะแนนเยอะ ถ้ามัวเสียเวลาหานานคะแนนก็จะค่อยๆลดลงครับ และเมื่อเราเคลียร์เกมสำเร็จ ก็จะมีคะแนนบวกเพิ่มมากน้อยตามเวลาที่เหลืออยู่ ยิ่งเหลือเวลามากก็จะได้คะแนนบวกเพิ่มมากขึ้น

แต่ถ้าหาไม่เจอสักทีก็สามารถใช้ตัวช่วย (Hint) ได้ครับ ตัวช่วยอยู่ตรงไอค่อนรูปแว่นขยายที่มุมขวาบน มีตัวเลขกำกับอยู่หมายถึงจำนวนครั้งที่เราสามารถใช้ตัวช่วยได้ เมื่อเราใช้ตัวช่วยแต่ละครั้งตัวเลขนี้จะลดลง แต่การใช้ตัวช่วยนี้คะแนนของเราจะลดลงด้วยนะครับ ถ้าคิดว่าเจ๋งจริงก็สามารถปิดตัวช่วยนี้ได้ในเมนูตั้งค่า

เมื่อเลิกเกมสามารถเซฟเกมไว้เพื่อเล่นต่อจากเดิมได้ด้วย เพราะฉะนั้นถ้าหัวหน้ามารีบเซฟเกมก่อนครับ


  

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพลงท่องเที่ยว ฟังเพลงตามเทศกาล คำคม คารมเด็ด ลงประกาศฟรี มวยโลก